Giỏ hàng

Vinatea : Món quà sâu đậm, ấm tình ngày Tết.

Suốt bốn mùa xuân - hạ - thu - đông, khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, từ lầu son gác tía tới chốn Thiền môn, từ người nông dân đến bậc trí sĩ, dù lễ tết hay hiếu hỉ, người Việt đều uống trà, mời trà. Trà không còn chỉ là một thức uống mà đã trở thành một nét văn hóa xưa - nay.

Trà xưa

Chốn cung đình xưa, các ông vua bà chúa thưởng trà rất cầu kỳ và công phu, trà được ủ từ hôm trước, nước pha trà được hứng từ những giọt sương trên búp sen vào sớm hôm sau. Khi pha xong, trà được rót ra tách sứ long phụng, dâng bằng hai tay một cách cung kính lên “ơn trên”.

Ở nơi dân dã, không một ngôi làng Việt Nam nào thiếu quán cóc dưới gốc đa, với một ấm trà, vài chiếc ghế, một ống điếu thuốc lào, người uống trà có thể nhấm nháp thêm kẹo lạc, kẹo vừng, bánh đậu xanh…

Uống trà có thể là độc ẩm (uống một mình), đối ẩm (hai người) hoặc quần ẩm (nhiều người), nên người xưa có câu: “Trà tam, rượu tứ”. Mỗi độ Xuân về, các tao nhân mặc khách lại tụ họp cùng nhau thưởng trà, ngắm trăng, bình thơ. Mời trà và dùng trà cũng là khởi nguồn để kết mối thâm giao, tri kỷ.

Theo đó, một cuộc trà đúng lễ phải hội đủ những tiêu chí: Nhất thủy (nước pha trà phải ngon), Nhì trà (loại trà tinh túy), Tam pha, Tứ bình (dụng cụ và cách thức pha trà phải chuẩn), Ngũ quần anh (tri kỉ cùng thưởng trà).

Các tiền nhân sành sỏi trong nghệ thuật uống trà cho rằng: Trà có nhiều nước, nước đầu tiên là nước thiếu nữ, thanh khiết, ngọt ngào. Nước thứ hai là nước thiếu phụ, đậm đà, sâu thẳm, đó mới thực sự là hồn cốt tinh túy trong một ấm trà. Sau cái đắng chát là vị ngọt hậu cứ đọng mãi không tan.

Bởi vậy, trà giúp nuôi dưỡng tâm hồn thanh khiết và là nguồn cảm hứng bất tận cho thi nhân. Dân gian vẫn còn lưu truyền những áng thơ trác tuyệt của người xưa về trà: “Khi hương sớm, lúc trà trưa. Bàn lan điểm nước, đường tơ họa đàn” (Nguyễn Du), hay “Thư nhàn xin lửa pha trà mới. Vui thú bên thông ngắm chiều qua” (Cao Bá Quát).

Trà nay

Nước ta hiện nay có rất nhiều vùng trồng trà, loại trà. Trà nguyên thủy (hậu vị) là loại trà mộc không ướp hương, nhiều người sành trà cho rằng như vậy mới cảm nhận được hương vị nguyên sơ. Trà thanh hương được ướp với nhiều nguyên liệu khác nhau như trà sen, trà nhài, trà gừng…, thường được dùng để tiếp đãi khách quý. Nếu như người Bắc thích hàn huyên bên ấm trà nghi ngút khói thì người Nam lại thích thú với ly trà đá mát lạnh để vơi đi mệt nhọc. Tùy khẩu vị và vùng miền, mỗi người lại chọn cho mình một cách thưởng trà khác nhau.

Ngày nay, người sành trà Việt không chỉ uống trà tại gia mà còn muốn tìm đến các quán trà và những cửa hàng để thưởng thức vị trà tinh túy. Có thể kể đến Siêu thị chè Vinatea, số 46 Tăng Bạt Hổ - điểm hẹn của không ít người đam mê về trà, bởi không gian náo nhiệt nhưng lại có phần tĩnh lặng, du dương khiến tâm hồn thêm thanh tịnh, vứt bỏ xô bồ để lắng lòng thưởng thức những chén trà mạn, trà nhài, trà Oolong, hòa quyện tuyệt vời với những câu chuyện thường ngày của cuộc sống.

Món quà đậm sâu, ấm tình ngày Tết

Trà Việt từ xưa đến nay sang trọng có, mộc mạc có, và dù ở thời nào thì tiêu chí chọn trà vẫn là tinh túy, cao cấp, trà ngon phải có vị ngọt hậu. Và không phải vô tình mà nhiều người Việt ngày nay thường chọn trà mang thương hiệu Vinatea là món quà tặng cao cấp trong mỗi dịp lễ tết, hay các quán trà vẫn tin dùng Vinatea bởi nguồn gốc “sạch - ngon - lành” cùng hương vị thanh khiết và tinh tế.

Từ những cánh đồng trà miền cao bạt ngàn, xanh ngát, trong suốt hơn 60 năm qua, Vinatea đã chọn lọc những tôm, búp trà tươi ngon nhất để sao chế công phu với bí quyết rất riêng của mình, đem đến cho người yêu trà Việt Nam và trên thế giới những tách trà thơm ngon tuyệt hảo. Trải qua các công đoạn lựa chọn nõn tôm tốt nhất, hái hoàn toàn bằng tay, héo dưới nhiệt độ thích hợp, “xào”, sấy tạo hình kết hợp giữa công nghệ hiện đại với chảo sao truyền thống. Sự kết hợp giữa các nghệ nhân truyền thống cùng các chuyên gia đầu ngành đã đem lại hương vị thượng đỉnh cho sản phẩm trà thương hiệu Vinatea.

Tới đây, Vinatea sẽ giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm cao cấp, đẹp từ trong ra ngoài, vừa thể hiện sự tinh tế lại vừa mang đến chất lượng tuyệt hảo, duy nhất chỉ có ở Vinatea. Với thiết kế sang trọng và tinh tế, bộ sản phẩm trà quà tặng cao cấp của Vinatea bao gồm 3 sản phẩm là Bạch trà trăm năm, Đinh xuân trà và Hồng vương trà, được đóng gói trong hũ trà cao cấp. Điểm đặc biệt của bộ trà Vip này không chỉ nằm ở chất lượng tuyệt hạng mà còn nằm ở thiết kế tinh tế với 2 lớp đồng có độ kín và bảo quản mùi hương rất tốt, khách hàng vừa có thể dùng làm quà biếu lại vừa có thể sử dụng được. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, trao gửi yêu thương cho cả người Việt và bạn bè khắp năm châu.

Ông Đoàn Hùng Sơn - Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D Vinatea) chia sẻ: "Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng dòng trà tốt cho cơ thể, dùng trong ngày Tết sẽ giúp tiêu hóa tốt, giúp cho sức khỏe cải thiện, không bị mất ngủ, loại bỏ được những độc tố sau khi uống nhiều rượu bia. Vinatea giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm trà Vip, phá vỡ được thực trạng sản phẩm trà nói riêng cũng như những sản phấm biếu tặng nhân dịp tết nói chung - mẫu mã bên ngoài tỉ lệ nghịch với chất lượng bên trong". Có thể nói, uống trà từ lâu đã trở thành thú vui tao nhã, một nét văn hóa thiêng liêng gắn với đời sống và tâm linh người Việt. Nhấp tách trà tinh túy, con người sảng khoái, giao hòa với thiên nhiên và đất trời, cảm nhận vị ngọt hậu đọng mãi như một triết lí nhân sinh “khổ tận, cam lai”.

Dinh Dinh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Top